ขับเคลื่อนโดย Blogger.
RSS

มารู้จักกับเจ๊นภารัตน์ “ร้านเจ๊นภารัต” ขาย ผัดไทยอยู่ในหมู่บ้านพฤกษา 11 ย่านรังสิตคลองสาม พอล่วงรู้ว่าเขามีรางวัลการันตีความอร่อย ตามประสาคนซอกแซกพอมีเวลาว่างก็เลยต้องหาโอกาสไปแวะชิมจนได้เรื่องราวนำมา เล่าสู่กันฟังว่า เจ้าของร้านนี้เขาชื่อว่า “คุณนิภารัตน์ มัทมิฬ” อดีตเคยเป็นประชาสัมพันธ์สาวสวยอยู่ที่ บริษัท โปรมีเดีย มาร์ท ซึ่งเป็นค่ายเพลงชื่อดังในยุคก่อน หลังจากทำงานด้านประชาสัมพันธ์มานานหลายปีเกิดความเบื่อหน่ายในอาชีพลูกจ้าง จึงลาออกจากงานมาเปิดร้านอาหารได้นานกว่า 6 ปี เริ่มแรกนั้นเธอบอกว่าต้องจ้างแม่ครัวมาคอยปรุงตามสูตรเด็ดของที่ร้าน แต่เจอฤทธิ์เดชของแม่ครัวที่ชอบปรุงอาหารนอกสูตรเลยทำลูกค้าหายหน้ากันไปหมด จึงตัดสินใจปิดร้านแล้วไปร่ำเรียนทำอาหารเพิ่มเติมกับอาจารย์ชื่อดังมาหลาย สำนัก ทั้งยังเข้าอบรมหลักสูตร “ครัวไทยสู่ครัวโลก” แล้วมาเปิดร้านใหม่ขายเองโดยไม่ต้องงอนง้อแม่ครัว และจากประสบการณ์ที่ผ่านมานานปีเธอจึงมีไอเดียเก๋ไก๋ทำผัดไทยขายหลากหลายรูปแบบ พอดีมีการประกวดผัดไทยชิงแชมป์โลก ก็เลยส่ง “ผัดไทยไฮโซ” สูตรเด็ดของเธอเข้าประกวด ซึ่งเป็นผัดไทยแนวประยุกต์แต่ยังคงรสชาติดั้งเดิมไว้ครบครัน จนได้รับรางวัลรองชนะเลิศอันดับ 2 มาครอบครอง ที่ร้าน “เจ๊นภารัต” ไม่ได้ใหญ่โตหรือหรูหรา แต่เรื่องของอาหารจานเด็ดบอกได้เลยว่าไม่ได้น้อยหน้าร้านอาหารชื่อดังหลายๆ แห่ง ที่ร้านนี้เขาจะใช้บ้านพักอาศัยตกแต่งด้านหน้าบ้านทำเป็นร้านอาหารกว้างขวาง พอสมควร นอกจากผัดไทยหลายชนิดที่ขึ้นชื่อของที่นี่แล้ว เขาก็ยังมีอาหารไทย และอาหารญี่ปุ่นให้เราได้เลือกสั่ง กว่า 100 ชนิด เช่น แกงส้มชะอมกุ้ง กุ้งอบวุ้นเส้น บ๊ะกู๊ดเต๋ ไข่เยี่ยวม้ากระเพรากรอบ ปลากะพงพริกไทยดำ ปลากะพงทอดน้ำปลา ยากิโซบะ ฯลฯ อิ่มอร่อยได้แบบเศรษฐกิจพอเพียง สนนราคาก็สุดแสนจะประหยัด เริ่มต้นที่จานละ 30-60 บาท

มารู้จักกับเจ๊นภารัตน์





“ร้านเจ๊นภารัต” ขาย ผัดไทยอยู่ในหมู่บ้านพฤกษา 11 ย่านรังสิตคลองสาม พอล่วงรู้ว่าเขามีรางวัลการันตีความอร่อย ตามประสาคนซอกแซกพอมีเวลาว่างก็เลยต้องหาโอกาสไปแวะชิมจนได้เรื่องราวนำมา เล่าสู่กันฟังว่า เจ้าของร้านนี้เขาชื่อว่า “คุณนิภารัตน์ มัทมิฬ” อดีตเคยเป็นประชาสัมพันธ์สาวสวยอยู่ที่ บริษัท โปรมีเดีย มาร์ท ซึ่งเป็นค่ายเพลงชื่อดังในยุคก่อน หลังจากทำงานด้านประชาสัมพันธ์มานานหลายปีเกิดความเบื่อหน่ายในอาชีพลูกจ้าง จึงลาออกจากงานมาเปิดร้านอาหารได้นานกว่า 6 ปี เริ่มแรกนั้นเธอบอกว่าต้องจ้างแม่ครัวมาคอยปรุงตามสูตรเด็ดของที่ร้าน แต่เจอฤทธิ์เดชของแม่ครัวที่ชอบปรุงอาหารนอกสูตรเลยทำลูกค้าหายหน้ากันไปหมด จึงตัดสินใจปิดร้านแล้วไปร่ำเรียนทำอาหารเพิ่มเติมกับอาจารย์ชื่อดังมาหลาย สำนัก ทั้งยังเข้าอบรมหลักสูตร “ครัวไทยสู่ครัวโลก” แล้วมาเปิดร้านใหม่ขายเองโดยไม่ต้องงอนง้อแม่ครัว



   และจากประสบการณ์ที่ผ่านมานานปีเธอจึงมีไอเดียเก๋ไก๋ทำผัดไทยขายหลากหลายรูปแบบ พอดีมีการประกวดผัดไทยชิงแชมป์โลก ก็เลยส่ง “ผัดไทยไฮโซ” สูตรเด็ดของเธอเข้าประกวด ซึ่งเป็นผัดไทยแนวประยุกต์แต่ยังคงรสชาติดั้งเดิมไว้ครบครัน จนได้รับรางวัลรองชนะเลิศอันดับ 2 มาครอบครอง ที่ร้าน “เจ๊นภารัต” ไม่ได้ใหญ่โตหรือหรูหรา แต่เรื่องของอาหารจานเด็ดบอกได้เลยว่าไม่ได้น้อยหน้าร้านอาหารชื่อดังหลายๆ แห่ง ที่ร้านนี้เขาจะใช้บ้านพักอาศัยตกแต่งด้านหน้าบ้านทำเป็นร้านอาหารกว้างขวาง พอสมควร นอกจากผัดไทยหลายชนิดที่ขึ้นชื่อของที่นี่แล้ว เขาก็ยังมีอาหารไทย และอาหารญี่ปุ่นให้เราได้เลือกสั่ง กว่า 100 ชนิด เช่น แกงส้มชะอมกุ้ง กุ้งอบวุ้นเส้น บ๊ะกู๊ดเต๋ ไข่เยี่ยวม้ากระเพรากรอบ ปลากะพงพริกไทยดำ  ปลากะพงทอดน้ำปลา ยากิโซบะ ฯลฯ อิ่มอร่อยได้แบบเศรษฐกิจพอเพียง สนนราคาก็สุดแสนจะประหยัด เริ่มต้นที่จานละ 30-60 บาท
    

  • Digg
  • Del.icio.us
  • StumbleUpon
  • Reddit
  • RSS

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น